เปิดหรือปิด Groups for Business

ในฐานะผู้ดูแลระบบ Groups คุณสามารถควบคุมได้ว่าผู้ใช้จะเข้าถึงกลุ่มภายในขององค์กรในแอป Google Groups ได้หรือไม่ ซึ่งจะเข้าถึงได้จากตัวเปิดแอป และที่ groups.google.com โดยคุณสามารถทำได้โดยเปิดหรือปิดบริการ Groups for Business สำหรับบัญชีของผู้ใช้ในคอนโซลผู้ดูแลระบบ

การเปิด Groups for Business ยังเป็นการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การสนทนาที่มีการกลั่นกรองและกล่องจดหมายสำหรับการทำงานร่วมกัน จากนั้นคุณจะกำหนดนโยบายทั่วทั้งองค์กรสำหรับการสร้าง การเข้าถึง และการทำงานในกลุ่มได้ที่ Google Groups

เปิดหรือปิด Groups for Business

ก่อนเริ่มต้น: หากต้องการเปิดหรือปิดบริการให้กับผู้ใช้บางคน ให้ใส่บัญชีของผู้ใช้ในหน่วยขององค์กร (เพื่อควบคุมสิทธิ์เข้าถึงตามแผนก) หรือเพิ่มผู้ใช้ในกลุ่มที่มีสิทธิ์เข้าถึง (เพื่ออนุญาตการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้ข้ามแผนกหรือภายในแผนกต่างๆ)
  1. ในคอนโซลผู้ดูแลระบบของ Google ให้ไปที่เมนู จากนั้น แอป จากนั้น Google Workspace จากนั้น Groups for Business

    ไปที่ Groups for Business

    ต้องมีสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบ Groups for Business

  2. คลิกสถานะบริการ
  3. หากต้องการเปิดหรือปิดบริการให้ทุกคนในองค์กร ให้คลิกเปิดสำหรับทุกคนหรือปิดสำหรับทุกคน แล้วคลิกบันทึก

  4. (ไม่บังคับ) วิธีเปิดหรือปิดบริการสำหรับหน่วยขององค์กร
    1. เลือกหน่วยขององค์กรทางด้านซ้าย
    2. หากต้องการเปลี่ยนสถานะบริการ ให้เลือกเปิดหรือปิด
    3. เลือกการตั้งค่าแบบใดแบบหนึ่งต่อไปนี้
      • หากตั้งค่าสถานะบริการเป็นรับค่า และคุณต้องการคงการตั้งค่าที่อัปเดตแล้วไว้ แม้ว่าการตั้งค่าขององค์กรระดับบนสุดจะเปลี่ยนไป ให้คลิกลบล้าง
      • หากตั้งค่าสถานะบริการเป็นลบล้าง ให้คลิกรับค่าเพื่อเปลี่ยนกลับเป็นการตั้งค่าเดียวกันกับระดับบนสุด หรือคลิกบันทึกเพื่อคงการตั้งค่าใหม่ แม้ว่าการตั้งค่าขององค์กรระดับบนสุดจะเปลี่ยนไป

        ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างองค์กร

  5. (ไม่บังคับ) หากต้องการเปิดใช้บริการให้กับผู้ใช้ในหน่วยขององค์กรหรือข้ามหน่วย ให้เลือกกลุ่มที่มีสิทธิ์เข้าถึง โปรดดูรายละเอียดที่หัวข้อปรับแต่งการเข้าถึงบริการโดยใช้กลุ่มที่มีสิทธิ์เข้าถึง
การเปลี่ยนแปลงอาจใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง แต่โดยปกติจะใช้เวลาน้อยกว่านั้น ดูข้อมูลเพิ่มเติม

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณ...

มีกลุ่มในคอนโซลผู้ดูแลระบบอยู่แล้ว

หลังจากเปิดใช้ Groups for Business แล้ว กลุ่มที่คุณสร้างไว้ในคอนโซลผู้ดูแลระบบจะพร้อมใช้งานในไดเรกทอรี Groups ของผู้ใช้ที่ Google Groups กลุ่มที่ผู้ใช้เห็นจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าระดับการเข้าถึงของกลุ่ม ระบบอาจใช้เวลานานถึง 24 ชั่วโมงก่อนที่กลุ่มจะปรากฏในไดเรกทอรี กลุ่มเดิมที่มีอยู่จะใช้การตั้งค่าการแชร์ตามปัจจุบัน

ปิด Groups for Business

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหากปิดใช้งาน Groups for Business

  • กลุ่มขององค์กรไม่พร้อมใช้งานใน Google Groups - ด้วยเหตุนี้ คุณจึงเข้าถึงฟีเจอร์ต่อไปนี้ไม่ได้
    • ประวัติการสนทนากลุ่ม
    • การตั้งค่าสมาชิกและการสมัครใช้บริการ
    • การตั้งค่าสำหรับส่วนท้ายของอีเมลกลุ่ม คำนำหน้าบรรทัดเรื่อง และการกลั่นกรองข้อความ
  • ระบบจะไม่ลบกลุ่มที่มีอยู่ - กลุ่มที่คุณหรือผู้ใช้สร้างขึ้นจะยังคงอยู่ในบัญชี Google Workspace ผู้ใช้ที่มีสิทธิ์โพสต์ไปยังกลุ่มจะยังคงโพสต์ผ่านอีเมลได้ หากต้องการป้องกันการใช้กลุ่ม คุณต้องลบกลุ่มออกด้วย
  • คุณยังคงเข้าถึงกลุ่มในคอนโซลผู้ดูแลระบบได้ - ในฐานะผู้ดูแลระบบ คุณยังคงเข้าถึงกลุ่มทั้งหมดขององค์กรในคอนโซลผู้ดูแลระบบได้

เปิด Groups for Business อีกครั้ง

การเปิดใช้งาน Groups for Business ในภายหลังจะมีผลดังนี้

  • กลุ่มขององค์กรจะได้รับการกู้คืนที่ Google Groups - คุณและผู้ใช้จะเข้าถึงการตั้งค่าขั้นสูงสำหรับกลุ่มได้ที่ groups.google.com
  • ระบบจะไม่กู้คืนกลุ่มที่ถูกลบ - หากลบกลุ่มใดก็ตามหลังจากปิด Groups for Business คุณจะกู้คืนกลุ่มเหล่านั้นไม่ได้
  • สิทธิ์เข้าถึงประวัติการสนทนาจะได้รับการกู้คืน - สำหรับกลุ่มที่เปิดประวัติการสนทนาไว้ ประวัติจะรวมข้อความกลุ่มที่โพสต์เมื่อปิด Groups for Business การเปิดหรือปิด Groups for Business จะไม่มีผลต่อการจัดเก็บข้อความในประวัติ แต่ผู้ใช้จะเข้าถึงประวัติข้อความได้ก็ต่อเมื่อเปิดใช้งาน Groups for Business เท่านั้น

ขั้นตอนถัดไป